Thị trường thời trang trẻ em còn bỏ ngỏ

2010-07-11 08:26

 

Thời gian qua, ngành công nghiệp thời trang Việt Nam đã có bước phát triển rất nhanh, đang gây tiếng vang và dần khẳng định vị thế trên các sàn diễn quốc tế.

  Điểm lại, thời trang dành cho trẻ em có tên tuổi hiện cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Những thương hiệu như Việt Thy, Nhật Tân, Won… đã chú trọng đưa ra nhiều mẫu mã mới, chất liệu vải tốt, phối màu nhẹ nhàng và tinh nghịch. Giá của những bộ thời trang này tương đối cao so với mặt bằng thu nhập chung của xã hội, do vậy kén khách hàng.

Một số hãng thời trang có vốn đầu tư nước ngoài thường mua thiết kế tại Nhật, Hàn Quốc… sản xuất số lượng vừa phải nhưng sản phẩm dành cho bé rất cao cấp, độc đáo, chỉ dành cho một số đối tượng có thu nhập cao trong nước. Còn thời trang phổ thông cho phần lớn trẻ em thì lại chủ yếu là hàng chợ, được các tổ hợp tư nhân từ lâu chiếm lĩnh.

Đó là những người kinh doanh năng động, chỉ cần thấy mẫu mã mới của nước ngoài là có thể triển khai ngay cho sản xuất hàng loạt, bỏ mối cho các chợ bán giá rẻ. Tuy nhiên, những sản phẩm này thường chất liệu vải chưa tốt, vải bị lỗi hoặc dệt quá mỏng, đường kim mũi chỉ không sắc sảo, dễ bị tuột chỉ. Đồng thời, một số lượng lớn quần áo trẻ em được sản xuất công nghiệp có nguồn gốc từ Trung Quốc đang chiếm một thị phần rất đáng kể.

Đây là hàng thời trang mẫu mã đẹp, bắt mắt với những chi tiết được thiết kế rất đẹp như viền bèo, viền đăng ten, gắn con thú bông.. hoặc phụ liệu trang trí trên sản phẩm khá đa dạng và bắt mắt, giá cả phải chăng chỉ cao hơn hàng chợ một chút.

Thời gian gần đây, thu nhập và mức sống của người dân ngày một cao, nhu cầu mặc đẹp cho các bé cũng tăng cao. Không hài lòng với các sản phẩm cấp trung bình hoặc cấp thấp, nhiều người đã lựa chọn cho con em mình những bộ thời trang khá đẹp của các công ty Thành công, Hanosimex, Sanding, Kids &Kico, Legamex, Digitex…

Do nắm bắt được nhu cầu, các doanh nghiệp dệt may trong nước đã chú ý khai thác thị trường này. Nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư thiết kế các sản phẩm mới, vừa độc đáo, vừa trang nhã dành cho các bé. Thường sản phẩm dành cho bé trai thường đơn giản, quần soọc, áo thun in nhiều hình lạ, nhưng sản phẩm dành cho bé gái rất đa dạng. Các nhà thiết kế đã chú trọng đến tính độc đáo và sang trọng để các em gái đẹp hơn, tự tin hơn khi “diện” bộ đồ mới.

Đồng thời, cũng chú ý đến tính linh hoạt, ưa vận động của các bé nên chất liệu vải cần tốt, trong đó vải jean, kaki, xô và thun coton chải kỹ thường được sử dụng. Nhiều người nhận xét, hàng thời trang trẻ em của các nhà sản xuất trong nước có tên tuổi chất lượng và thiết kế đẹp hơn, cao cấp hơn hẳn so với hàng Trung Quốc. Nhiều hãng thời trang đã bắt đầu xây dựng từng thương hiệu riêng cho dòng thời trang này như Sanding, Thái Tuấn, Việt Tiến…

Tuy nhiên, thực tế là mảng thời trang cho bé cũng chưa được khai thác đúng mức, các nhà sản xuất dành cho dòng thời trang này chiếm tỷ lệ thấp trong tổng doanh thu. Trong khi đó, mức sống càng phát triển thì nhu cầu mặc đẹp cho các bé càng lớn. Do vậy, thị trường thời trang cho trẻ em còn nhiều màu mỡ mà các nhà thiết kế thời trang trong nước có thể hướng đến khai thác hiệu quả, không để hàng nhập khẩu từ các nước trong khu vực xâm lấn.

(Theo SGGP)

 

Soạn: AM 466865 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thị trường thời trang trẻ em còn bỏ ngỏ.

Nhiều hãng thời trang cũng chú trọng xây dựng tên tuổi thương hiệu của mình rất chuyên nghiệp, với sự giao thoa của các nhà thiết kế nước ngoài… Thế nhưng, mảng thời trang dành cho trẻ em vẫn chưa được chú trọng một cách thỏa đáng.

—————

Back